Monday, October 23, 2017

ข้อคิดจากพระวาจาประจำวัน 24 ตุลาคม 2017

รม 5:12, 15, 17-21 / ลก 12:35-38

"พรุ่งนี้"

สำหรับบางคนอาจจะหมายถึงอนาคตข้างหน้าที่ยังเปิดกว้าง โอกาสที่เริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ หรือแม้กระทั่งการเริ่มต้นใหม่อีกครั้งหนึ่ง
สำหรับบางคนคือเหตุผลสำคัญที่จะรั้งรอหรือชะลอที่จะทำสิ่งที่จำเป็น ที่สำคัญ ที่พึงต้องทำ(ณ วันนี้,ขณะนี้)

"พรุ่งนี้"
อาจทำให้เราคิดว่ายังมีเวลาเพียงพอ...จนลืมคิดว่าอะไรบ้างเร่งด่วน

วันนี้พระเยซูเจ้าทรงเตือนให้เราเห็นถึง สิ่งจำเป็นเร่งด่วน โดยเฉพาะการทำในสิ่งที่มีความสำคัญ

แน่นอนว่าเราจะรู้ได้ก็ต่อเมื่อเราเริ่มจริงจังกับชีวิต เราไตร่ตรองและทบทวนอย่างดีถึงพระประสงค์ของพระ โดยเฉพาะในการภาวนาประจำวัน

ปัญหาก็คือเรามักจะบอกว่า มีหลายสิ่งที่ต้องทำไม่ค่อยมีเวลา ไว้พรุ่งนี้ก่อนละกัน...

เราได้ได้ผลัดสิ่งที่ควรจะทำไว้ "พรุ่งนี้"

ชีวิตในแบบนี้ก็เหมือนกับการเดินในหนทางของปีศาจ การปล่อยให้การล่อลวงของปีศาจมีอำนาจเหนือเราก็นำไปสู่ความตาย

แต่ "ที่ใดบาปทวีขึ้น ที่นั่นพระหรรษทานก็ยิ่งทวีขึ้นมากกว่า"(รม 5:20)

เวลาของพระเจ้าคือ "ขณะนี้" พระองค์ทรงปรารถนาจะเข้าครอบครองดวงใจของเรา เราจะเปิดประตูหัวใจของเราต้อนรับของพระองค์ "ณ บัดนี้"


Image result for lk 12 35 28
ถอดความจาก http://frstephenyim-weekdays.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment