Friday, December 30, 2016

วันที่ 7 ในอัฐมวารพระคริสตสมภพ

เชิญอ่านพระวาจา 1 ยอห์น 2:18-21, ยอห์น 1:1-18

ก้าวต่อไปในพระวจนาตถ์...
 วันนี้เป็นวันสุดท้ายของปีปฏิทินก็มักชวนให้เราหวลรำลึกเรื่องราวตลอดเวลาที่ผ่านมาในอดีต ซึ่งสำหรับบางคนก็เป็นความชื่นชมยินดี สมหวัง มีความสุข สำหรับบางคนก็เป็นความผิดหวัง ขมขื่น เป็นทุกข์ และแน่นอนบางครั้งก็กังวลต่ออนาคต มันจะดีมีสุขต่อไปไหม จะต้องทุกข์ทนไม่สิ้นสุดหรือเปล่า ทำให้บางครั้งก็ไม่กล้า ไม่พร้อมที่จะก้าวต่อไป...

นักบุญยอห์น อัครสาวกใด้ให้กำลังใจและช่วยให้เรามีความหวัง "พระวจนาตถ์ทรงรับเอากาย และมาประทับอยู่ท่ามกลางเรา" พระคริสตเจ้าคือพระวจนาตถ์ที่ทรงร่วมในธรรมชาติมนุษย์เพื่อว่าเราจะได้ร่วมในพระธรรมชาติของพระองค์ เป็นข่าวประเสริฐที่ทำให้เรามีความหวังและกำลังใจ เราจะมีชีวิตอยู่และก้าวเดินต่อไปในอนาคตพร้อมกับพระคริสตเจ้า ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดใด และแม้กระทั่งเมื่อเราผ่านความตายไปแล้วพระองค์ก็จะทรงประทับอยู่กับเรา


"จงรับเอาไปกินให้ทั่วกัน นี่คือกายของเราที่จะมอบเพื่อท่าน",  "อย่ากลัวเลย เราจะอยู่กับท่านทั้งหลายตราบจนสิ้นพิภพ" พระวาจาและเครื่องหมายที่เตือนใจเราเสมอว่าพระองค์จะอยู่กับเรา  การรับศีลมหาสนิทอย่างสม่ำเสมอจึงน่าจะช่วยให้เราคริสตชนพร้อมที่จะก้าวเดินไปสู่ปีใหม่อย่างมั่นใจ สู่อนาคตที่เราไม่อาจคาดเดา ไม่อาจกำหนดได้อย่างครบถ้วนตามที่ปรารถนา เพราะไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเราก็ก้าวเดินไปในพระวจนาตถ์...

No comments:

Post a Comment